Có Nên Tráng Keo Lốp Ô Tô?

on
Categories: Tin tức

Tráng keo lốp ô tô là một dịch vụ được nhiều chủ xe sử dụng để bảo vệ lốp khỏi các vết thủng nhỏ, giảm tiếng ồn khi chạy và kéo dài tuổi thọ của lốp. Tuy nhiên, tráng keo cho lốp có thực sự hiệu quả và an toàn không? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn sử dụng dịch vụ này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về tráng keo lốp xe, cũng như những ưu nhược điểm của phương pháp này.

Tráng keo lốp ô tô là gì?

Tráng keo lốp là một quy trình bơm một loại dung dịch có chứa các hạt nhựa vào bên trong lốp, tạo thành một lớp màng bám vào thành lốp. Khi lốp bị đâm thủng bởi các vật nhọn như đinh, sắt, thì dung dịch sẽ chảy ra và bị khô lại, tạo thành một miếng vá tự động ở vị trí thủng. Nhờ đó, lốp không bị xì hơi và có thể tiếp tục chạy được.

Tráng keo lốp ô tô có những ưu điểm gì?

Một số ưu điểm của tráng keo lốp ô tô là:

  • Giúp bảo vệ lốp khỏi các vết thủng nhỏ, giảm nguy cơ mất an toàn khi lái xe.
  • Giúp giảm tiếng ồn khi chạy, do dung dịch có tính năng cách âm.
  • Giúp kéo dài tuổi thọ của lốp, do giảm ma sát và nhiệt độ trong lốp.
  • Giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế lốp.

Tráng keo lốp ô tô có những nhược điểm gì?

Mặt khác, tráng keo lốp ôtô cũng có một số nhược điểm như:

  • Không thể vá được các vết thủng lớn hoặc ở mép lốp.
  • Có thể gây ra hiện tượng cân bằng không đều của lốp, do dung dịch không phân bổ đồng đều trong lốp.
  • Có thể gây ra hiện tượng ăn mòn của van hơi hoặc vành xe, do dung dịch có tính axit.
  • Có thể gây ra hiện tượng khó bung và sửa chữa lốp, do dung dịch khó rửa sạch.
  • Có thể gây ra hiện tượng khó kiểm tra áp suất hơi của lốp, do dung dịch có thể bị kẹt ở van hơi.

Tráng lốp chống đinh thế nào?

Công nghệ tráng lốp chống đinh thực chất là sử dụng một lớp bảo vệ bên ngoài bề mặt lốp. Trường hợp xe cán phải đinh hoặc những vật sắc nhọn thì lớp keo sẽ có nhiệm vụ tự làm lành lỗ thủng trên lốp.

Lớp tráng bên ngoài lốp xe được tạo nên nhờ công nghệ chống rò khí nhờ hợp chất polymer RhinoPlex. Hợp chất này sẽ được tráng lên bề mặt của lốp dày 3-5mm.

Khi xuất hiện lỗ thủng, dưới sức nén của không khí, loại keo này sẽ tự động trám và bịt kín lỗ thủng, qua đó không gây ra hiện tượng rò khí, khiến cho bánh xe không bị xẹp xuống

Vậy có nên tráng keo cho lốp không?

Trước khi quyết định có nên tráng keo cho lốp hay không, bạn cần cân nhắc kỹ những ưu nhược điểm của phương pháp này. Nếu bạn chỉ lái xe trong thành phố, không phải di chuyển quá xa hoặc quá nhanh, và muốn bảo vệ lốp khỏi các vết thủng nhỏ, thì tráng keo lốp ô tô là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên lái xe trên đường cao tốc, đường xấu, hoặc muốn có một lốp chất lượng cao và dễ dàng bảo dưỡng, thì tráng keo lốp có thể không phải là một lựa chọn tốt. Bạn cũng nên chọn những dịch vụ uy tín và chất lượng để tráng keo lốp, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho chiếc xe của mình.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC THỊNH