Thời Điểm Bạn Cần Thay Lốp Ô Tô Mới

on
Categories: Tin tức

Lốp ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe, ảnh hưởng đến khả năng vận hành, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời điểm cần thay lốp ô tô mới để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết những dấu hiệu cho thấy lốp ô tô đã cũ và cần được thay thế.

Thay lốp để đảm bảo an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành trơn tru

1. Lốp ô tô bị mòn đều cần thay thế

Lốp ô tô bị mòn đều là hiện tượng phổ biến nhất khi sử dụng xe trong thời gian dài. Lốp ô tô bị mòn đều sẽ làm giảm độ bám đường, ảnh hưởng đến khả năng lái xe và an toàn. Bạn có thể kiểm tra độ mòn của lốp ô tô bằng cách nhìn vào các rãnh trên bề mặt lốp. Nếu rãnh còn sâu từ 1.6 mm trở lên, lốp ô tô vẫn còn khả năng sử dụng. Nếu rãnh còn sâu dưới 1.6 mm hoặc bằng phẳng với bề mặt lốp, bạn nên thay lốp ô tô mới ngay lập tức.

lốp xe mòn đều
Lốp xe bị mòn đều sau thời gian dài sử dụng

2. Lốp ô tô bị mòn không đều

Lốp ô tô bị mòn không đều là hiện tượng lốp ô tô bị mòn nhiều hơn ở một phần nào đó so với các phần khác. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do lốp ô tô không được căn chỉnh đúng cách, không được bơm hơi đủ áp suất hoặc do lái xe không đều. Lốp ô tô bị mòn không đều sẽ làm giảm tuổi thọ của lốp, gây ra tiếng ồn và rung khi lái xe. Bạn nên kiểm tra và thay lốp ô tô mới khi phát hiện ra hiện tượng này.

lốp ô tô mòn không đều
Lốp xe mòn không đều cần thay thế

3. Lốp ô tô bị nứt, xì hơi

Lốp ô tô bị nứt, xì hơi là hiện tượng lốp ô tô bị hư hỏng do va chạm với các vật cứng như đá, gỗ, kim loại hoặc do tuổi thọ quá cao. Lốp ô tô bị nứt, xì hơi sẽ làm giảm áp suất trong lốp, ảnh hưởng đến khả năng vận hành và an toàn của xe. Bạn nên kiểm tra và thay lốp ô tô mới khi phát hiện ra các vết nứt hoặc xì hơi trên lốp.

thay lốp ô tô bị nứt
Lốp xe đã bị nứt, dễ bị xì hơi

4. Bị phồng, méo cần phải thay lốp

Lốp ô tô bị phồng, méo là hiện tượng lốp ô tô bị biến dạng do va chạm mạnh hoặc do áp suất trong lốp quá cao hoặc quá thấp. Lốp ô tô bị phồng, méo sẽ làm giảm độ bám đường, gây ra rung lắc và tiếng ồn khi lái xe. Bạn nên kiểm tra và thay lốp ô tô mới khi phát hiện ra các vết phồng hoặc méo trên lốp.

thay thế lốp đã bị phồng
Lốp bị phồng, trở nên biến dạng

5. Thay lốp ô tô đã sử dụng quá 5 năm

Lốp ô tô là một bộ phận có tuổi thọ giới hạn, thường là từ 5 đến 7 năm tùy thuộc vào điều kiện sử dụng và bảo quản. Lốp ô tô đã sử dụng quá 5 năm sẽ bị giảm chất lượng, dễ bị hư hỏng và mất an toàn. Bạn nên kiểm tra ngày sản xuất của lốp ô tô trên thành lốp và thay lốp ô tô mới khi đã qua thời hạn sử dụng.

lốp ô tô đã cũ
Sau thời gian dài sử dụng, lốp cần thay thế

Lốp là một bộ phận quan trọng của xe, cần được kiểm tra và thay thế định kỳ để đảm bảo hiệu quả vận hành, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Bạn có thể nhận biết thời điểm cần thay lốp ô tô mới qua các dấu hiệu như trên. Nếu cần thay lốp mới, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp các loại lốp ô tô chất lượng cao, giá cả hợp lý. An Phúc Thịnh là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trong ngành lốp ô tô, là lựa chọn hàng đầu.

Những lý do Quý khách nên chọn An Phúc Thịnh là địa điểm thay lốp ô tô tại Thanh Hóa

  • An Phúc Thịnh là đơn vị với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực lốp xe
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp giúp khách hàng luôn an tâm
  • Đa dạng sản phẩm dịch vụ, phù hợp mọi nhu cầu của bạn
  • Chất lượng sản phẩm, dịch vụ được đánh giá cao và giá tốt nhất thị trường.

👉 Xem thêm: các dòng lốp được An Phúc Thịnh phân phối tại đây

👉 Liên hệ đặt lịch hẹn thay lốp và các dịch vụ khác tại đây

CÔNG TY TNHH AN PHÚC THỊNH