Lốp xe ô tô bị hỏng, nên thay một chiếc hay cả hai bên?

on
Categories: Tin tức

Khi một bên lốp xe ô tô bị hỏng, nhiều gara thường khuyên người dùng thay cả hai bên, do đó, nhiều người thắc mắc khi lốp xe hỏng nên thay một chiếc hay cả hai?

Nếu lốp xe ô tô bị hỏng, bạn nên thay một chiếc hay cả hai bên phụ thuộc vào một số yếu tố như tuổi thọ, độ mòn, độ đàn hồi và chiều sâu gai lốp của lốp xe.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, nếu lốp xe còn mới (đi dưới 1 năm và 10.000 km) đi ở đường sá bằng phẳng thì có thể chỉ cần thay một bên lốp vì thời gian sử dụng ngắn, lốp xe chưa bị mòn đáng kể. Tuy nhiên, nếu đã đi nhiều hơn 1 năm và trên 10.000 km thì cần thay cả cặp. Lý do là:

  • Nếu chỉ thay mới một lốp sẽ khiến cho lốp xe cùng phía bị mòn nhanh hơn. Đồng thời, chính lốp mới cũng sẽ bị mòn nhanh và mòn không đều. Điều này vừa khiến tuổi thọ lốp giảm vừa tăng chi phí khi phải thay lốp, bảo dưỡng lốp nhiều lần.
  • Giảm mức độ an toàn, do lốp mới có độ mòn, độ đàn hồi, chiều sâu gai lốp khác với lốp cũ. Vì thế, xe có dấu hiệu bị kéo lái, nhao lái khiến hành trình cầm lái khó khăn hơn, tiềm ẩn rủi ro khó lường.
  • Theo khuyến cáo của nhà sản xuất in ngay trong catalog của xe, nếu chỉ thay mới một bên lốp xe, rất có thể sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lái và hệ thống treo của xe. Thậm chí gây hỏng hóc, tốn tiền sửa chữa hơn cả việc thay hai hoặc bốn lốp xe mới cùng lúc.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định thay lốp xe ô tô. Bạn cũng nên chú ý bảo dưỡng lốp ô tô định kỳ như kiểm tra áp suất lốp, kiểm tra hoa lốp và đảo lốp ô tô để đảm bảo lốp có được hiệu suất vận hành cao nhất và kéo dài tuổi thọ sử dụng.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC THỊNH