Đây là lý do bạn nên thay lốp ô tô theo cặp

on
Categories: Tin tức

Bất kể bạn lái loại xe nào, lốp xe đều thực sự quan trọng. Độ bám đường và lực kéo mà lốp xe mang lại quyết định mức độ êm ái khi tăng tốc, đánh lái và dừng xe nhanh chóng. Nhưng cũng giống như bất kỳ bộ phận nào của ô tô, lốp xe cũng bị hao mòn và cần thay lốp ô tô.

Tuy nhiên, lốp là bộ phận khá tốn tiền. Vì vậy không phải lúc nào chúng ta cũng có thay cùng lúc cả 4 lốp. Nhưng nếu bạn không thể thay cùng lúc cả 4 lốp thì cách tốt thứ hai là thay hai lốp cùng một lúc. Và đây là lý do tại sao nên thay lốp theo cặp.

Tại sao phải thay lốp theo cặp?

Hãy đặt lý do tại sao ô tô của bạn có bốn lốp. Việc sử dụng bốn lốp là để phân bổ đều trọng lượng xe và đảm bảo rằng bạn luôn có quyền kiểm soát. Cho dù bạn đang phanh, tăng tốc hay vào cua, bốn lốp xe sẽ giúp bạn không bị trượt khỏi đường.

Khi lốp xe bị mòn, chúng thường mòn không đều. Lốp trước của bạn có thể mòn nhanh hơn với những xe dẫn động cầu trước vì chúng xử lý phần lớn áp lực lái và phanh. Mặt khác, đối với xe dẫn động cầu sau, lốp sau có thể bị mòn nhanh hơn do chúng chịu phần lớn trọng lượng tăng tốc.

Chỉ thay một chiếc lốp sẽ làm rối loạn khả năng cân bằng và khả năng xử lý của xe. Thay lốp theo cặp là cách an toàn nhất để giữ thăng bằng và ổn định. Và việc thay lốp theo cặp thậm chí không chỉ là vấn đề về hiệu suất mà đó cũng là một mối quan tâm về độ an toàn. Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe trên đường ướt và lốp xe của bạn không có độ sâu gai lốp bằng nhau. Xe của bạn có thể không có khả năng xử lý như dự đoán và nếu không có tay lái ổn định, bạn có thể mất kiểm soát.

Những điều cần cân nhắc trước khi thay lốp xe

Việc thay lốp theo cặp có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh rắc rối về lâu dài. Lốp mòn đều có xu hướng bền hơn, nghĩa là bạn sẽ không phải thay chúng thường xuyên. Ngoài ra, việc bảo dưỡng lốp tốt sẽ cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu của ô tô, giúp bạn tiết kiệm tiền đổ xăng.

Nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào đã đến lúc phải thay lốp xe? Sẽ có những dấu hiệu vật lý như lốp xe bị “hói” ở một số vị trí. Ngoài ra, bạn có thể để ý đến cách xe di chuyển. Mỗi khi ngồi sau tay lái, hãy chú ý đến cách xử lý của xe. Nếu xe không phản ứng nhanh hoặc nếu nó trượt dễ dàng hơn trên đường trơn trượt, đó có thể là tín hiệu bạn cần phải thay thế lốp. Ngay cả các nhà sản xuất cũng khuyên bạn nên thay lốp sau khoảng năm hoặc sáu năm.

Khi bạn đã sẵn sàng thay lốp, hãy đảm bảo rằng bạn đang chọn loại lốp phù hợp với xe, mùa và địa hình cung đường mà bạn hay đi. Trước hết, những gì phù hợp với một chiếc sedan thể thao sẽ không phù hợp với một chiếc SUV gia đình. Ngoài ra, bạn không thể chọn bất kỳ thương hiệu nào. Lốp mới phải phù hợp với lốp cũ. Và bạn không nên trộn lẫn lốp mùa hè với lốp mọi mùa.

Lốp mới sẽ hướng về phía trước hay phía sau? Vâng, nó phụ thuộc vào mức độ hao mòn và độ sâu gai lốp. Tuy nhiên, cách tốt nhất là di chuyển lốp sau ra phía trước và lắp lốp mới vào phía sau.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC THỊNH