Có Nên Tráng Lốp Chống Đinh Cho Ô Tô?

on
Categories: Tin tức

Tráng lốp chống đinh cho ô tô hiện đã phổ biến và đang được sử dụng phổ biên. Tuy nhiên hiện tại vẫn còn nhiều người hoài nghi về phương pháp này, dưới đây là những phân tích giúp cho các chủ xe giải đáp thắc mắc và đồng thời có thể lựa chọn công nghệ tráng lốp chống đinh phù hợp nhất cho ô tô của mình. 

Tráng lốp chống đinh cho ô tô là gì?

Tráng lốp chống đinh cho ô tô được hiểu là việc tăng thêm một lớp vật chất bảo vệ đặc biệt lên trên bề mặt lốp. Khi xe cán phải đinh hay những vật sắc tương tự thì lớp keo này sẽ có tác dụng bổ huyết, lấp đầy khoảng trống do các vật sắc nhọn gây ra. 

Lớp tráng chống đinh trên ô tô được tạo từ công nghệ chống rò khí và hợp chất Polymer RhinoPlex. Bằng việc tráng phủ một lớp hợp chất dày khoảng 3-5mm lên bề mặt, lốp xe sẽ có khả năng chịu đinh vĩnh viễn với điều kiện đường kính của các vết thương không quá 6mm. Khi xe cán phải đinh hoặc các vật nhọn làm xuất hiện các lỗ thủng thì loại keo tự vá này sẽ nhanh chóng trám và bịt kín lỗ thủng dưới sức nén của không khí. Nhờ vậy mà lốp xe không xảy ra hiện tượng rò khí và bánh xe không bị xẹp xuống mỗi khi cán phải vật sắc nhọn. 

Công nghệ tráng lốp chống đinh cho ô tô có thể ứng dụng cho mọi loại lốp như: từ lốp xe phổ thông đến xe thể thao, xe địa hình, thậm chí là cả xe đua,… Vì hầu hết tất cả các lốp đều được sản xuất từ thành phần chính là cao su và một số chất phụ gia khác, do đó mà lốp tráng lốp chống đinh còn có tác dụng chống bào mòn vỏ lốp và gia tăng độ bền, giúp giảm tác động của thời tiết đến chất lượng. Ngoài ra lớp keo chống đinh còn có khả năng tương thích cao với các thành phần cấu tạo lốp xe nên khi tráng lốp sẽ đảm bảo được an toàn và độ bám dính tốt giúp mang lại hiệu quả vô cùng cao. 

Có nên tráng lốp chống đinh cho ô tô hay không?

“Có nên tráng lốp chống đinh cho ô tô hay không?” hiện đang là câu hỏi mà rất nhiều người còn băn khoăn. Tuy nhiên có thể nói, việc sử dụng công nghệ tráng lốp chống đinh cho ô tô được xem là giải pháp hữu hiện nhất khi chủ xe chưa sẵn sàng trong việc trang bị lốp xe hiện đại. Những ưu điểm khi tráng lốp chống đinh cho ô tô:

  • Tráng lốp chống đinh cho ô tô giúp bảo vệ lốp xe hiệu quả. Khi tráng lớp keo tự vá bên trong, tình trạng mòn, vỡ và hiện tượng bục lốp cũng được giảm thiểu đáng kể, từ đó việc tham gia giao thông của chủ xe cũng đảm bảo, tránh sự cố tai nạn liên quan đến lốp xe. 
  •  Tráng lốp chống đinh cho ô tô giúp cho bánh xe không bị mất áp suất đột ngột, đồng thời không bị mất tính cân bằng động và làm giảm thiểu 30% tiếng ồn. Điều này giúp cho lốp xe kéo dài tuổi thọ và tăng độ bền cho lốp.
  • Việc tráng lốp chống đinh cho ô tô cũng giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, nhất là những trường hợp cấp thiết như đang di chuyển trên cao tốc, đường vắng,… Đặc biệt là với những chủ xe phải thường xuyên di chuyển đường dài thì đây là lựa chọn lý tưởng để hạn chế tình trạng nổ lốp dọc đường. 

Những công nghệ tráng lốp chống đinh ô tô phổ biến hiện nay

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam hiện nay có 2 công nghệ tráng lốp chống đinh hiệu quả và phổ biến, bao gồm công nghệ Rhinotire và Perfect Tyres. Trong đó Perfect Tyres là công nghệ dành riêng cho lốp xe ô tô.

Công nghệ tráng lốp Rhinotire

Công nghệ tráng lốp Rhinotire được xem là một bước đột phá lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Với công nghệ hiện đại này thì lốp xe của bạn sẽ được tráng một lớp Polymer RhinoPlex giúp lấp ngay vào lỗ thủng khi không may cán phải đinh hay các vật sắc nhọn khác để bánh xe không bị xì hơi ra ngoài. Quá trình thi công, lớp polymer RhinoPlex sẽ được làm nóng ở nhiệt độ cao trước, sau đó sẽ được phun đều vào bên trong lốp xe. RhinoTire được đánh giá là công nghệ an toàn và hiệu quả hàng đầu.

Công nghệ tráng Rhino Tire có thể áp dụng cho hầu hết mọi  lốp xe với tất cả các loại kích cỡ từ xe đạp, xe máy, xe khách cho đến xe tải, xe bán tải,… Ở nhiều quốc gia trên thế giới, công nghệ này đã được ứng dụng vào các xe tư nhân, dịch vụ vận tải, xe cảnh sát, xe dịch vụ và cấp cứu.

Công nghệ tráng lốp Perfect Tyre

Hợp chất Perfect Tyre được tráng bên trong lốp xe, nó có thể bảo vệ lốp khỏi hàng trăm vết thủng mà không gây ảnh hưởng đến các tính năng hoạt động của lốp. Hợp chất Perfect Tyre được gia công bằng những máy móc kèm công nghệ hiện đại nên tạo ra bề mặt đồng đều bên trong lốp xe. Do đó nó không làm mất tính “cân bằng động” của lốp xe so với các loại keo vá dạng lỏng thông thường. Ngoài ra thì nhà sản xuất còn cho biết hợp chất Perfect Tyre không tiếp xúc trực tiếp nên sẽ không gây ra tình trạng ăn mòn Lazang. Bên cạnh đó, Perfect Tyre cũng giúp bảo vệ lốp xe không bị xì hơi bởi các vết thương trong vòng 15.000 km.

Bên cạnh đó, hợp chất Perfect Tyre được xem là sản phẩm thân thiện với môi trường khi cho phép tái sử dụng nhiều lần. Do đó mà công nghệ tráng lốp Perfect Tyre được ứng dụng rộng rãi trong lốp xe quân sự, cứu hỏa và cứu thương tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Việc sử dụng công nghệ tráng lốp chống đinh ô tô là một trong những giải pháp tối ưu cả thời gian và chi phí trong việc bảo vệ, kéo dài tuổi thọ của lốp xe. Hiện tại, An Phúc Thịnh là một trong những trung tâm dịch vụ xe hơi cung cấp dịch vụ tráng lốp chống đinh với những công nghệ mới nhất hiện nay tại khu vực miền Trung, là lựa chọn uy tín cho khách hàng sử dụng dịch vụ tráng keo

CÔNG TY TNHH AN PHÚC THỊNH