Bridgestone tiên phong sản xuất lốp xe điện tại Việt Nam

on
Categories: Tin tức

Bridgestone giới thiệu dòng lốp Alenza mới dành riêng cho xe điện, xuất xưởng tại nhà máy ở Hải Phòng, sử dụng trên VinFast VF 6.

Công nghệ Enliten

Hai dòng lốp mới của Bridgestone được áp dụng công nghệ Enliten là Alenza AL01 235/45R19 và Alenza AL01 225/60R17. Đây cũng là dòng lốp tiêu chuẩn trên mẫu xe điện VinFast VF 6.

Theo chia sẻ từ hãng lốp Nhật Bản, Enliten là công nghệ cốt lõi trong việc tạo ra cái sản phẩm bền vững giúp tối ưu hóa trọng lượng của lốp và giảm đáng kể lực cản lăn. Việc áp dụng công nghệ này giúp nâng cao tuổi thọ và hiệu suất của lốp, tối ưu nguồn nguyên liệu. Những yếu tố trên cũng giúp ôtô điện đi được quãng đường dài hơn sau mỗi lần sạc.

Việc sản xuất lốp xe tại Hải Phòng được thực hiện thông qua các khoản đầu tư đi liền với cam kết bền vững của tập đoàn Nhật Bản này.

“Lốp được phát triển dựa trên yêu cầu của VinFast nhằm mang lại trải nghiệm lái tốt cho tài xế. Điều này đánh dấu vai trò của Bridgestone là nhà sản xuất lốp theo xe điện đầu tiên tại Việt Nam”, ông Naoki Inutsuka, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam nói.

Lốp cho xe điện có chỉ số tải trọng cao hơn so với lốp cho xe dùng động cơ đốt trong, bởi ôtô điện có khối lượng pin nặng hơn. Theo công bố của Bridgestone, cả hai loại lốp cho dòng xe VF 6 đều có chỉ số tải trọng (Load Index – LI) là 99, trong khi lốp dành cho xe ôtô động cơ đốt trong có có LI là 95. So sánh này dựa trên các lốp xe có cùng kích cỡ dành cho ôtô điện và xe động cơ đốt trong, được sản xuất bởi Bridgestone.

Đại diện của Bridgestone cho biết, hiệu suất năng lượng của dòng lốp Alenza 001 235/45R19 được Cơ quan Đăng ký Sản phẩm châu Âu (EPREL) xếp loại A (tốt nhất) với lực cản lăn thấp

Lốp dành cho xe điện

Đối với lốp dành cho xe điện, lực cản lăn là yếu tố quan trọng đánh giá hiệu suất năng lượng và độ thân thiện với môi trường. Ở đây, lực cản lăn được hiểu là lực cản mà lốp xe phải chịu khi lăn bánh trên đường.

Nguyên nhân chính tạo ra lực cản lăn là do tình trạng biến dạng của lốp, lực kéo và ma sát với mặt đường. Lực cản lăn càng lớn khiến tăng độ mòn của lốp và năng lượng để vượt qua lực cản đó càng cao.

Để tăng được quãng đường di chuyển, lốp của xe điện cần có lực cản lăn hơn của ôtô dùng động cơ đốt trong.

Theo Bridgestone, công nghệ Enliten góp phần không nhỏ vào việc giảm lực cản lăn của lốp. Việc áp dụng công nghệ này còn thể hiện được cam kết không chỉ đáp ứng đòi hỏi của hiệu suất năng lượng cho dòng ôtô điện tại Việt Nam mà còn cung cấp trải nghiệm lái xe êm ái, thân thiện với môi trường và an toàn cho tài xế.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC THỊNH